Breaking News
recent

"Tôi biết mình dại khi bị Thái Thùy Linh “qua mặt” như vậy!"

Ca sỹ Thái Thùy Linh từng được biết đến sau cuộc thi Sao Mai điểm hẹn 2004, những năm gần đây, cô được chú ý hơn với một số chương trình thiện nguyện vì cộng đồng, thậm chí cô còn được bổ nhiệm làm Phó giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia. Tuy nhiên, mấy ngày gần đây, Thái Thùy Linh đang bị “dính” vào một sự việc ồn ào – một số cổ đông góp vốn làm ăn với cô cho rằng, họ đã bị “chơi xấu” khi cùng cô thành lập công ty nghệ thuật, nhưng tài chính không rõ ràng và cô đã “lạm quyền” khi thâu tóm toàn bộ công ty…
Giám đốc… bù nhìn?
Để tìm hiểu về sự việc lùm xùm gây xôn xao dư luận mấy ngày hôm qua, nhóm phóng viên chúng tôi đã tìm gặp chị Nguyễn Thị Hoàng Yến – là một trong những cổ đông góp tiền vào công ty của ca sỹ Thái Thùy Linh.
Chị Hoàng Yến cho biết: “Tôi có con gái sinh năm 2005, vì con thích hát và đam mê nghệ thuật nên vợ chồng chúng tôi cho cháu học tại Viện Âm nhạc Quốc Gia. Sau đó, vào tháng 8/2014 tôi thấy thông tin ca sỹ Thái Thùy Linh có mở lớp dạy nhạc cho các em học sinh nên tôi đăng ký cho con học. Với việc năng nổ trong các phong trào của lớp con gái nên tôi được bầu làm Trưởng ban phụ huynh. Từ đây, mối quan hệ giữa tôi và ca sỹ Thái Thùy Linh được khăng khít hơn.
Cuối tháng 12/2014, Thái Thùy Linh cho biết, công ty đang cần người làm quản lý nên Linh rủ tôi góp vốn vào công ty, nhưng tôi không “mặn mà” lắm. Vào ngày 1 tết năm 2015, vợ chồng Linh có đến thăm gia đình tôi và nhiều ngày sau đó, Linh vẫn “thúc giục” tôi góp vốn vào công ty.

Một số tin nhắn của chị Yến và Thái Thùy Linh.

Tháng 3/2015 tôi cũng xác định góp một chút vốn vào công ty, để con gái có sân chơi nên tôi quyết định góp 200 triệu vào công ty nhưng Thái Thùy Linh nói với tôi, hay là chị rủ thêm người nữa để có cổ phẩn 40% trong công ty, và một phụ huynh tên Phạm Thanh Thúy nữa cũng đóng 200 triệu, vậy là chúng tôi góp 400 triệu, tương đương với 40% cổ đông của công ty….”.

Chị Hoàng Yến cho biết thêm: “Trong 400 triệu tiền góp cổ phần vào công ty, thì 100 triệu tôi và chị Thanh Thúy đã đưa tay cho Linh để đặt cọc, còn 300 triệu kia là chuyển tài khoản có xác nhận của Linh. Từ đó, tôi có tên trong công ty Cổ phần Đào tạo và Nghệ thuật Taca Emca, tuy nhiên, khi chúng tôi kiểm tra lại sổ sách của công ty này thì thấy tiền nợ nhiều quá, nên tôi bảo với Linh: “Linh ơi, chị góp vốn để cùng phát triển công ty chứ không đi mua nợ” nên Thái Thùy Linh lập một công ty mới có tên Công ty Cổ phần Nghệ thuật Taca Emca, tôi được bầu làm Giám đốc tài chính, còn Linh là Giám đốc Nghệ thuật của công ty. Chị Yến bộc bạch thêm: “Đã làm chung một công ty thì tôi nghĩ, mọi thành viên trong công ty đều phải góp phần xây dựng nhưng chuyện hay giờ mới bắt đầu…”.
Theo chị Hoàng Yến thì từ ngày về làm việc tại Công ty Cổ phần Nghệ thuật Taca Em ca, chị làm Giám đốc tài chính mà như… bù nhìn, mọi việc đều do Thái Thùy Linh quyết hết, từ việc trả tiền lương cho nhân viên, giáo viên, thậm chí tiền thưởng chi cho nhân viên, phải có sự đồng ý của Linh mới thực hiện được.
Mức lương mà chị Hoàng Yến nhận được trong thời gian làm việc tại đây là 4 triệu, trong khi Thái Thùy Linh nhận được 14 triệu, sau đó, chị Yến nhận được thêm 2 triệu, gọi là tiền lương trách nhiệm. Chị Hoàng Yến tiếp lời: “Trong thời gian công ty hoạt động, công ty có đưa các em học sinh đi biểu diễn cùng Thái Thùy Linh, có lần được 25 triệu, cô Linh tự bỏ tiền vào túi 20 triệu, còn 5 triệu nộp về công ty gọi là tiền trang phục, trang điểm và cát – sê cho các em học sinh, sau đó, Linh “chỉ đạo” kế toán công ty “xà xẻo” vào số tiền 5 triệu kia để nộp tiền thuế cho cả 25 triệu đồng làm những người trong trong ty và phụ huynh rất bức xúc. Tôi thấy mình quá “dại” khi để Thái Thùy Linh qua mặt như vậy…”.
Muốn rời công ty phải nộp thêm… 100 triệu?

Chị Nguyễn Thị Hoàng Yến tâm sự: “Sau một thời gian làm việc tại công ty tôi có “báo động” với Linh về việc làm ăn thua lỗ nhưng Linh phớt lờ cho đó là việc bình thường, thấy việc làm ăn… không ổn và có sự “nhập nhèm”, không minh bạch trong việc thu chi tài chính, nên tôi quyết định không làm việc nữa và muốn nhận lại tiền góp cổ phần, nhưng ca sỹ Thái Thùy Linh im lặng không nói gì, tôi có đến hỏi tiền cổ phần thì Linh cáu gắt nói sẽ đóng băng cổ phần của tôi.
Linh tự lên phương án làm việc với các bộ phận công ty, nhận các show đi diễn cùng các em học sinh, nhận tiền học phí mà không nộp bất kỳ đồng nào về công ty. Vài ngày sau đó , Thái Thùy Linh triệu tập một cuộc họp cổ đông bất ngờ quyết định bãi bỏ quyền giám đốc tài chính của tôi, trong cuộc họp này có tôi, chị Thúy, vợ chồng Thái Thùy Linh cùng luật sư của hai bên.
Tuy nhiên, cuộc họp này bất thành vì luật sư của Linh không chứng minh được phần đóng góp của vợ chồng Thái Thùy Linh vào công ty, không có biên bản nào thể hiện được việc Linh làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị nên không thể bãi bỏ chức Giám đốc của tôi…”.
Trong thời gian tìm hiểu vụ lùm xùm này, nhóm phóng viên chúng tôi có gặp được chị Nguyễn Thị Thêm - một phụ huynh cũng từng đóng góp cổ phần 300 triệu vào công ty cũ của Thái Thùy Linh vào tháng 4/2014, tuy nhiên, mới vào được 3 tháng nhưng chị Thêm đã phải “bỏ của chạy lấy người”, chị Thêm cho biết, trước chị đã có chị Hiền Trần và Vân Anh cũng góp vào công ty rồi nhưng không ai thu được hết tiền cổ phần, chị Thêm xác định mất 300 triệu vì cách làm việc không minh bạch của Thái Thùy Linh.

Tin nhắn và giấy biên nhận xác định Thái Thùy Linh nhận tiền của cổ đông.

Tiếp theo câu chuyện của Công ty Cổ phần Nghệ thuật Taca Emca, chị Yến nhớ lại: “Vào gần tết 2016, Thái Thùy Linh đã mở một cuộc họp với phụ huynh, tại đây, Thái Thùy Linh cho biết, cô là Giám đốc Nghệ thuật nên không liên quan đến chuyện… tiền bạc với phụ huynh, tiền đấy do tôi và Thúy phải trả.
Do bị phụ huynh gây sức ép nên Linh hẹn 10 ngày sau sẽ trả tiền cho phụ huynh, mấy ngày sau đó có thêm một cuộc họp nữa, Thái Thùy Linh và chồng không đến, mà có bố mẹ của Linh đến cuộc họp hứa sẽ trả tiền cho phụ huynh học sinh.

Từ trái sang phải: Chị Thêm (thứ nhất), chị Yến (thứ 3).

Theo đó, tôi mới biết là, tôi là người thứ 5 mua lại “đám mây” cổ tức công ty của Thái Thùy Linh, tức là trước tôi cũng đã có một số phụ huynh cũng đã được mua đi, bán lại cổ tức như tôi rồi. Và tôi cũng là một nạn nhân của Thái Thùy Linh. Linh còn cẩu thả đến nỗi, đã lập công ty mới rồi nhưng tất cả hóa đơn, chứng từ đều dùng của công ty cũ là Công ty Cổ phần Đào tạo và Nghệ thuật Taca Emca.
Đến tháng 1/2016, chuyện tiền bạc giữa chúng tôi và Thái Thùy Linh vẫn chưa ngã ngũ, vì công ty Cổ phần Nghệ thuật Taca Emca vẫn còn nợ phụ huynh số tiền là 370 triệu, tôi xác định mất số tiền của mình góp vào coi như “của đi thay người”. Tuy nhiên, Linh cho biết, tôi cần phải đóng vào thêm là 100 triệu còn chị Thúy là 60 triệu thì mới… ra khỏi công ty…”.
Chuyện gì vô lý sẽ lòi ra ngay…
Trao đổi với PV báo ĐS&PL, ca sỹ Thái Thùy Linh cho biết: “Đây là vấn đề về kinh doanh, khi không hài lòng với nhau, có người chọn giải pháp chia tay trong vui vẻ, người thì ngược lại. Còn những thông tin hiện nay, đều là thông tin một chiều, cả hai bên đều có luật sư làm việc, tôi không đi đôi co với người không cùng tiếng nói với mình, lời nói mà không có chứng cứ thì không giải quyết được gì cả… Ai đúng ai sai đều có pháp luật rồi. Để nhìn nhận về một con người thì cần một quá trình, mỗi người đều có một vị trí riêng, chuyện gì vô lý sẽ lòi ra ngay….”.
Khi PV hỏi về việc trong thời gian hoạt động, vậy công ty của Thái Thùy Linh có sinh lời hay không thì chị từ chối không trả lời.
Nghĩa Lê

Nghĩa Lê

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.